Một chuyến đi

MỘT CHUYẾN ĐI

Tiếng ve sầu rộn ràng ngân vang báo hiệu mùa hè nay đã trở về. Các bạn học sinh đã háo hức lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè của mình. Chúng tôi cũng vậy, được Chúa yêu, quý dì thương, và các ân nhân nhớ đến, chúng tôi đã có chuyến đi picnic thật là thú vị và ý nghĩa.

Hôm ấy, ngày 19/5/2012, đúng một giờ trưa, chiếc xe mười sáu chỗ ngồi rời Nhà Mẹ Hội Dòng bon bon trên đường đưa chị em chúng tôi tới địa điểm Bãi Dâu – Vũng Tàu.

Mặc dù đã đến Vũng Tàu nhiều lần, nhưng lần này đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng khó quên. Chúng tôi đã tới chân núi Tao Phùng vào lúc xế chiều. Tại đây, chúng tôi đã háo hức leo từng bậc thang để đến được với Chúa Kitô Vua. Trên đường đi, chúng tôi chiêm ngắm cảnh vật kì công tay Chúa sáng tạo. Thật là tuyệt vời! Chúng tôi còn tranh thủ chụp những tấm hình thật là ngộ nghĩnh. Phong cảnh nơi đây thật là đẹp! Ôi kỳ công Thiên Chúa tạo dựng thật là hay! Ngài dựng nên đất trời biển khơi thật hài hòa. Đứng trên đỉnh núi, dưới chân tượng Chúa Kitô vua, tôi nhớ tới lời phát biểu của thánh Phêrô và thốt lên: “Thưa thầy chúng con ở đây thật là hay, chúng con xin dựng ‘hơn’ ba cái lều; một cho thầy, một cho ông Mô sê, một cho ông Êlia” ‘và một cho chúng con nữa’ (x.Lc 9,23). Buổi chiều nơi đây thật là mát mẻ, quang cảnh đẹp nên thơ, mọi người dường như đều đang cảm nhận được Chúa đang hiện diện với mình. Quả thực với tôi đó là thiên đàng, lúc đó tâm hồn tôi không còn lo nghĩ, chỉ còn biết tận hưởng những quà tặng từ Thiên Chúa ban. Tôi cảm nhận được mọi người xung quanh tôi đều hạnh phúc.

Chia tay núi Tao Phùng, chúng tôi đến Bãi Dâu. Sau khi nhận phòng, chúng tôi xuống biển, tôi cảm thấy Tình Yêu của Chúa mênh mông như biển cả, chúng tôi vươn mình thỏa thuê trong làn nước mênh mông, mát lạnh. Một cảm giác an bình ùa đến trong tôi thật khó diễn tả. Sau bữa tối, chị em chúng tôi đi dạo phố. Nhìn lên tượng Đức Mẹ, tôi thấy Mẹ thật là tuyệt vời, Mẹ nổi bật giữa rừng cây xanh đầy hoa lá. Rồi chúng tôi quay về để cảm tạ Chúa trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé. Ý thức Chúa đang hiện diện, tôi cảm nhận Chúa thật gần gũi và tôi cảm thấy Tình Yêu của Chúa cao như núi, rộng lớn như đại dương. Rồi chúng tôi được Chúa chúc lành cho một giấc ngủ bình an.

Qua ngày mới, chúng tôi chạy đến với Chúa qua việc tham dự thánh lễ thật sốt sắng, cha chủ tế nghiêm trang, ca đoàn hát du dương như thiên thần làm cho tôi cảm thấy mình như đang ở giữa triều đình linh thiêng nồng ấm.

Sau bữa điểm tâm sáng, chúng tôi đi viếng mười bốn chặng đường Thánh Giá, leo lên tượng Thánh Giá và chiêm ngắm hai mươi Mầu Nhiệm Mân Côi. Ôi cái chân tôi đang đứng mà nó cứ run lẩy bẩy, mồ hôi ướt đẫm cả người, đôi chân rã rời nhưng tôi cũng cảm nhận được câu châm ngôn: “Từ đau khổ tới vinh quang”, tôi cảm thấy tâm hồn được tiếp thêm sức mạnh từ một Đấng vô hình đang hiện diện bên tôi. Và tôi cảm thấy trên khuôn mặt mọi người luôn nở nụ cười mãn nguyện.

Mặc dù trời nắng, chúng tôi vẫn tiếp tục tắm biển, không bỏ qua cơ hội hiếm có này.

Rồi cuộc chơi cũng kết thúc, chúng tôi quay về để tiếp tục công việc hằng ngày. Chuyến đi này tôi cảm thấy thật vui và bổ ích, tôi cảm nhận được công trình sáng tạo của Thiên Chúa thật là tuyệt vời. Tôi nhận thấy được tình thương của Hội Dòng luôn quan tâm, tạo điều kiện cho chúng tôi ăn học, nghỉ ngơi. Qua chuyến đi tôi cũng cảm nhận được tình chị em thắt chặt hơn, biết quan tâm, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

Lạy Chúa, con xin tri ân cảm tạ Chúa đã tạo cho chúng con một kì nghỉ hè thật là lí thú. Chúa đã mở ra cho con một tầm nhìn mới về cuộc sống và con người. Xin Chúa ban cho những người đang vất vả mang gánh nặng nề cũng được Chúa thương cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Một lần nữa chúng con xin tạ ơn Chúa, cám ơn Hội Dòng và các ân nhân đã hỗ trợ chúng con trong chuyến đi này. Nguyện xin tình yêu và ân sủng của Chúa luôn ban xuống trên mọi người.