Hy vọng

82

Khoảnh khắc nào giúp bạn nghiệm thấy tình thương của Thiên Chúa trong cuộc đời? Có phút giây nào bạn nghi ngờ Chúa hay chưa? Có lẽ, ít nhiều chúng ta đã có những kinh nghiệm như vậy và tôi cũng từng như thế…

Đại dịch Covid-19 đã khiến chúng ta sống trong sự lo âu trong một thời gian dài. Nền kinh tế cạn kiệt, cảnh chia ly vẫn chưa dừng lại, nỗi cơ cực cứ thế chồng chất. Dường như không ai dám khẳng định chuỗi ngày hoang mang đó bao giờ mới kết thúc. Đối diện với đau khổ, có lẽ con người vẫn còn đó sự hoài nghi về sự hiện diện của Thiên Chúa. Chúng cứ quay cuồng, đeo bám luẩn quẩn đâu đó, đôi lúc khiến chúng ta trở nên yếu đuối lạ lùng. Nhưng tôi vẫn hy vọng…

Tôi có những người bạn thiện lành, thánh thiện. Có thể nói, lần nào người bạn ấy cầu xin Thiên Chúa điều gì, Ngài cũng ban cho mọi thứ. Đối với bạn ấy, Thiên Chúa rộng lượng lắm, quảng đại lắm. Tôi cũng có những người bạn khi cầu xin rất nhiều điều, nhưng chẳng thấy Chúa cho điều gì. Người ấy giận Chúa, thiếu tin tưởng và trách móc Chúa. Tuy nhiên, tôi nhận thấy Thiên Chúa lại ban cho bạn ấy những thứ khác, điều mà tốt hơn ý muốn của họ cả trăm lần. Từ đó, tôi nhận ra rằng: cứ tin tưởng và hy vọng là tôi đã cộng tác vào kế hoạch của Ngài. Lúc đó, Thiên Chúa sẽ ban những thứ mà tôi cần chứ không phải là điều tôi muốn.

Hy vọng là chìa khóa giúp ta khám phá mọi ân sủng Chúa ban. Tôi có biết một gia đình Công giáo kia sống đạo rất tốt, ngày nào gia đình cũng cùng nhau đọc kinh tối, chia sẻ Lời Chúa và Thiên Chúa luôn đồng hành với họ. Trước đây, có thể nói người chồng rất tệ. Ông hay nhậu, đánh đập vợ con, bỏ lễ, bỏ Chúa. Còn người vợ thì thương chồng, rất muốn chồng mình sống tốt hơn. Một ngày nọ, chị được nhận bài thực hành cầu nguyện trong vòng 30 ngày, với ý muốn người chồng thay đổi và cùng đọc kinh với chị. Chị đã làm với tất cả niềm hy vọng, tình yêu, sự tin tưởng, phó thác tuyệt đối vào Thiên Chúa. Chỉ sau 10 ngày, Thiên Chúa đã ban cho chị thứ chị muốn. Thiên Chúa không tiếc khi ban ân sủng cho những ai đặt trọn niềm hy vọng. Nhờ hy vọng, chúng ta vui lòng đón nhận mọi hoàn cảnh, chấp nhận những khó khăn ở hiện tại và chờ đợi một tương lai hoàn hảo theo ý muốn của Chúa.

Trong Mùa Vọng này tôi được mời gọi về với chính mình để đặt niềm  hy vọng vào Thiên Chúa. Đối với tôi, hy vọng thật ra không khó. Tôi nghĩ, chỉ còn một ít hy vọng thôi cũng đủ rồi vì khi tôi hy vọng là khi tôi có Chúa.  Ước mong bạn có thật nhiều niềm vui, sự bình an và hạnh phúc trong những ngày hồng phúc của Mùa Vọng. Đặc biệt, hãy đặt trọn niềm hy vọng vào Chúa và tỏa sáng theo cách riêng mà Ngài đã trao cho bạn, bạn nhé!

Maria Nguyễn Ngọc Ánh, Thanh Tuyển Sinh MTG. Thủ Đức