Thánh lễ Tạ ơn và Nghi thức Tuyên khấn Trọn Đời Năm 2023

248

Hôm nay, 8g30′, ngày 19 tháng 06 năm 2023, Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức trong bầu khí tưng bừng hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đỗ Quang Khang-Giám mục Giáo phận Bắc Ninh, quý Cha đồng tế, quý Bề trên, quý Tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hội dòng, đặc biệt cho các Tân Khấn sinh Vĩnh khấn.

Giai điệu của bài ca nhập lễ như nói lên tâm tình của những trái tim đong đầy hạnh phúc, niềm cảm nếm ngọt ngào của 14 chị Tân khấn sinh trước mối tình “dâng hiến” Thiên Chúa trao ban trong ngày hồng ân vĩnh khấn.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha mời gọi Cộng đoàn biết chết đi mỗi ngày với Đức Giêsu-Kitô Chị-Đóng-Đinh để được cùng sống với Người.

Sau bài chia sẻ ý nghĩa, Đức Cha cử hành nghi thức khấn dòng cho các chị em tuyên khấn  trọn đời. Tiếng đáp trả nhẹ nhàng nhưng đầy dứt khoát “Lạy Chúa, này con đây” đã được các chị cất lên ngay khi được xướng danh. Các khấn sinh tiến đến trước mặt Đức Giám mục Giuse, đại diện Đấng Bản quyền Giáo phận để xác nhận mong muốn của mình, và tiến tới đặt tay trên tay của chị Tổng Phụ trách Anna Nguyễn Thị Ngọc Hiệp để nói lên lời tuyên khấn với Thiên Chúa.

Với chiếc nhẫn, giao ước của tình yêu quý chị lãnh nhận sau đó, như một lời nhắc nhở các chị đã thuộc trọn về Chúa, để từ nay mỗi chị không còn gì hơn ngoài việc yêu mến trọn mối tình thủy chung với Chúa. Tiếp đến, Quý chị đã đón nhận Thánh giá, là dấu chứng tình yêu duy nhất mà Thiên Chúa đã hiến trao cho nhân loại. Vì thế các chị cũng được mời gọi từ bỏ chính mình để hiến trao cuộc đời cho tình yêu với Đấng Chịu-ĐónĐinh bằng đời sống cầu nguyện, kết hợp hy lễ đời mình trong mầu nhiệm Thập giá. Cả cộng đoàn cùng suy tôn Thánh Giá thật trang nghiêm sốt sắng.

Với lời khấn trọn, cùng những vòng tay đón nhận của chị Tổng Phụ Trách, và quý Chị trong Ban Tổng Cố Vấn, quý chị trở thành những thành viên chính thức của Hội dòng với đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ. Quý chị được mời gọi viết tiếp trang sử của Hội dòng và hăng say trong sứ mạng mà Chúa trao cho Hội dòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Tổng Phụ trách thay lời cho chị em trong Hội Dòng nói lời tri ân tới Đức Cha Giuse, quý cha, quý bề trên, quý tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân, quý khách và toàn thể cộng đoàn. Đặc biệt, cám ơn quý ông bà cố đã sẵn sàng dâng hiến những người con của mình cho Thiên Chúa qua Hội dòng, và cộng tác với Hội dòng trong việc vun trồng ơn gọi.

Lời đáp trả xin vâng, không chỉ một lần trong Ngày Vĩnh Khấn, nhưng là từng ngày và trong suốt cuộc đời của các chị. Dưới tác động của Chúa Thánh Thần, lời xin vâng ấy trở nên lễ vật hiến dâng Thiên Chúa Cha là Đấng mà suốt đời các chị phụng thờ, yêu mến trên hết mọi sự. Đồng thời, các chị sẵn sàng để cho Thiên Chúa “tiếp nối nơi bản thân mình cuộc đời đau khổ của Chúa Giêsu-Kitô là trung gian hữu hình và thực thi sứ mạng của Chúa Giêsu Cứu Thế cho đến ngày tận thế” (x.Btt 8-9).
Xin cho các chị biết phó thác đời mình cho Thiên Chúa, kiên trì, bền bỉ trong nguyện cầu, hăng say thiết lập một tương quan cá vị với Chúa Giêsu-Kitô Chịu-Đóng-Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí các chị. Nhờ kết hiệp sâu xa với Chúa, các chị hân hoan bước theo sát dấu chân Chúa Giêsu-Kitô hiến tế, sống trọn ý nghĩa của ba lời khuyên Phúc âm: Khiết tịnh-Nghèo khó-Vâng phục và nhiệt tâm sứ vụ loan báo Tin Mừng Phục Sinh, bằng chính
đời sống chứng tá về sự thánh thiện giữa dòng đời hôm nay.

CLICK XEM HÌNH ẢNH

Ban TT